Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?

Thay dây cung trong niềng răng là việc bắt buộc phải thực hiện trong quy trình niềng răng chỉnh nha. Đây là 1 trong 1 khí cụ quan trọng nh...

Thay dây cung trong niềng răng là việc bắt buộc phải thực hiện trong quy trình niềng răng chỉnh nha. Đây là 1 trong 1 khí cụ quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của ca niềng răng cố định. Vậy, dây cung niềng răng là gì? Có tác dụng ra sao? Vì sao cần phải thay dây cung?

Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?-1

Dây cung niềng răng là gì?

Đây là tên gọi khác của kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài thông thường, phương pháp này xuất hiện và được đưa vào chỉnh nha đầu tiên, giúp khắc phục được những nhược điểm của răng bị mọc lệch, mọc chen chúc, răng hô, vẩu móm,…trong đó dây cũng là một khí cụ tạo ra lực kéo để di chuyển răng về vị trí đã định.

Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?-2
Dây cung giúp tạo ra lực kéo di chuyển răng*
Tác dụng của dây cung niềng răng

Để hiểu rõ hơn vì sao lại thay dây cung trong niềng răng, bạn cần phải nắm được tác dụng của khí cụ này trong quy trình niềng răng chỉnh nha. Dây cung giúp liên kết, được sử dụng để điều chỉnh vị trí hai hàm. húng được nối với mắc cài bằng móc, thường kết nối mắc cài răng hàm trên với hàm dưới để giúp điều chỉnh vị trí của răng trong miệng và vị trí của hàm. Dây cung niềng răng đảm bảo răng của bạn dịch chuyển đúng vị trí. 

Sau một thời gian cố định nào đó, bác sĩ sẽ tiến hành thay dây cung niềng răng để làm sạch răng và khung chỉnh nha, không những thế, cần phải thay thế thường xuyên vì chúng dễ mài mòn khiến lực kéo răng bị giảm sút. 

Không phải trường hợp niềng răng nào cũng sẽ cần dây cung, vì nó phụ thuộc vào sự liên kết hàm hiện tại và những gì bác sĩ chỉnh hình khuyên dùng. Do đó, mặc dù dây cung quan trọng, nhưng nếu bạn khi niềng răng không phải dùng thì cũng không cần ngạc nhiên.

Một số loại dây cung niềng răng phổ biến

Khi niềng răng, bạn thường được tư vấn về các kiểu mắc cài như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong. Riêng về dây cung và dây thun sẽ được chỉ định, tùy theo tình trạng của răng miệng mà bác sĩ sẽ áp dụng dây cung phù hợp.
Hiểu rõ hơn về nội dung này: trồng răng implant trả góp tphcm

Dây cung chỉnh nha niti

Loại dây cung này có ba khu vực lực nhiệt kích hoạt riêng biệt mà đặt những lực lượng chính xác, hai đầu nhọn và khu vực su dây cung đến mức hiệu quả và mô men xoắn. Dây cung niềng răng này có rất nhiều công dụng tuyệt vời như giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian điều trị, số lần đổi thay dây cung ít hơn.

- NT3 ™ Dây SE Niti Arch: là dòng thích hợp nhiệt độ phòng, thay dây cung trong niềng răng này là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những trường hợp răng phức tạp. Đặc biệt, với lực vừa phải của dây nên thường được dùng phù hợp cho tất cả những giai đoạn chưa trị trừ khi kết thúc.

- Dây titanium beta: phù hợp với tất cả các trường hợp chỉnh nha. Độ vững chắc trung gian giưuax dây niken titan superelastic và dây SS.

Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?-3
Tùy trường hợp bác sĩ chỉ định dùng dây cung phù hợp
Dây cung bằng thép không gỉ

Các dây cung Stainless Steel được cấu tạo từ hợp kim thép không gỉ uy tín, có độ bền kéo cao và ít giòn. Mô-men xoắn của dây được điều khiển mạnh mẽ nhằm giảm thiểu những sai lệch không mong muốn.

Đối với dây cung này, có rất nhiều loại như dây nhiều sợi Stainless Steel, dây 3 sợi, dây 6 sợi. Mỗi loại có đặc điểm khác nhau và phù hợp cho từng giai đoạn chỉnh răng.

Để biết được thời gian thay dây cung trong niềng răng cũng như hiểu rõ hơn về dây cung bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể.

Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Răng khôn Tẩy trắng răng
false
ltr
item
TẨY TRẮNG RĂNG LASER WHITENING: Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?
Tại sao phải thay dây cung trong niềng răng chỉnh nha?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcBDhf2F0UnotAFaLXatN73oSF0h1qeUiDwtExOyhQdXn_swZ5iGXjs4Okj5CtXDY10vLaoiAxfsQubCGHqjjvlLKIeg94D_foUdiryQQyKFr5c3LZTuY2YrahtTbfkk8sLPKPwR1t-N_d/s400/thay-day-cung-trong-nieng-rang-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcBDhf2F0UnotAFaLXatN73oSF0h1qeUiDwtExOyhQdXn_swZ5iGXjs4Okj5CtXDY10vLaoiAxfsQubCGHqjjvlLKIeg94D_foUdiryQQyKFr5c3LZTuY2YrahtTbfkk8sLPKPwR1t-N_d/s72-c/thay-day-cung-trong-nieng-rang-1.jpg
TẨY TRẮNG RĂNG LASER WHITENING
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/2018/07/thay-day-cung-trong-nieng-rang.html
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/2018/07/thay-day-cung-trong-nieng-rang.html
true
6661046761178810419
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép