Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn

Em đang có một chiếc răng khôn mọc lệch và muốn nhổ bỏ. Không biết  nhổ răng khôn có nguy hiểm không , liệu có lâu lành hơn những răng bình...

Em đang có một chiếc răng khôn mọc lệch và muốn nhổ bỏ. Không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không, liệu có lâu lành hơn những răng bình thường không vì em thấy thân răng khôn khá to. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. 

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng trên cung hàm, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất nên việc nhổ răng khôn sẽ rất khó khăn và phức tạp. Chính vì vậy, chúng tôi xin khẳng định là việc nhổ răng khôn thường sẽ lâu lành hơn các răng khác trên khuôn hàm.


Tùy từng người, thời gian lành thương của răng khôn sẽ kéo dài khoảng từ 1  – 2 tuần. Ngoài ra, việc nhổ răng khôn bao lâu thì lành sẽ còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống của mỗi bệnh nhân cũng như cơ địa của mỗi người.

Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn

- Sau khi nhổ răng khôn xong bạn nên ăn những đồ mềm như cháo hay súp loãng, vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vừa tránh cho răng hoạt động lúc này.

- Nên uống nhiều nước, đặc biệt là uống các loại sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo cho sức khỏe.

- Bạn vẫn có thể ăn những loại thịt, cá như bình thường, nhưng bạn nên xay nhỏ, hoặc băm nhuyễn để thức ăn không va chạm nhiều vào vết nhổ răng, không bị rơi vào ổ răng, tránh tình trạng bị viêm nhiễm vết thương.

- Tránh những đồ ăn cứng, tránh răng hàm của bạn phải hoạt động sớm.


- Sau khi nhổ răng, không nên hút thuốc lá, hay sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cafe…

Không chỉ vậy, bệnh nhân cần thực hiện vệ sinh răng miệng theo cách khoa học nhất để thúc đầy vết thương mau lành. Khi gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, hãy liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Răng khôn Tẩy trắng răng
false
ltr
item
TẨY TRẮNG RĂNG LASER WHITENING: Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn
Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWKomexpcee3SRyaWbOkPU4R_3LA9T6WYbh3juru0JggcCE0A3kCV9B1XxC4CXaMdmzPqiaduXsxdHEOdJm5t_amIrJQcbU6IJwvujdmskoHvle-dvQ8PjLo3Y6VbuWad0wZa5svvnIZ4/s400/images+%25283%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWKomexpcee3SRyaWbOkPU4R_3LA9T6WYbh3juru0JggcCE0A3kCV9B1XxC4CXaMdmzPqiaduXsxdHEOdJm5t_amIrJQcbU6IJwvujdmskoHvle-dvQ8PjLo3Y6VbuWad0wZa5svvnIZ4/s72-c/images+%25283%2529.jpg
TẨY TRẮNG RĂNG LASER WHITENING
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/2018/06/che-o-uong-sau-khi-nho-rang-khon.html
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/
https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com/2018/06/che-o-uong-sau-khi-nho-rang-khon.html
true
6661046761178810419
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép